Phá sản với tình hình dịch bệnh ngày càng trầm trọng và khó kiểm soát, việc hạn chế di chuyển trong nước và quốc tế được các cơ quan chức năng khuyến khích hoặc thậm chí là áp dụng biện pháp “giãn cách xã hội” để giảm thiểu tối đa số lượng người mắc bệnh, đảm bảo sự an toàn cho toàn xã hội. Từ đó dẫn đến việc các doanh nghiệp vận tải không đạt đủ số lượng hành khách, lao đao và đối mặt với nỗi lo phá sản.

Doanh nghiệp vận tải đối mặt với nỗi lo phá sản
Doanh nghiệp vận tải đối mặt với nỗi lo phá sản – Hình ảnh sưu tầm

Các biện pháp của cơ quan chức năng là đúng và cần thiết hơn bao giờ hết giữa lúc ‘ngàn cân treo sợi tóc”, đòi hỏi cả nước Việt Nam phải đồng lòng cùng nhau chống dịch như chống giặc. Hệ lụy khôn lường của những con vi rút bé nhỏ này ảnh hưởng diện rộng đến nền kinh tế, khiến hàng nghìn doanh nghiệp phải gồng mình chống đỡ, trong đó phải kể đến là các doanh nghiệp vận tải, hợp tác xã vận tải không thực hiện được chức năng kinh doanh vận tải hành khách, hàng hóa.

Nguồn thu nhập chính của các doanh nghiệp vận tải chính là hoạt động vận chuyển nhưng do Covid-19, nguồn doanh thu bị giảm đáng kể hoặc không phát sinh nhằm duy trì an toàn của toàn xã hội, trong khi các chi phí về tiền lương nhân công; tiền duy trì, bảo dưỡng máy móc; tiền phải nộp cho ngân sách Nhà nước; các chi phí phát sinh khác vẫn phát sinh hàng tháng với số tiền rất lớn. Bên cạnh đó, đa số các doanh nghiệp vận tải đều vay vốn ngân hàng hoặc thuê tài sản tại công ty cho thuê tài chính, việc trả lãi vay chậm trễ, buộc ngân hàng phải thực hiện các biện pháp để đảm bảo việc thanh toán, khó khăn chồng chất khó khăn, lãi mẹ đẻ lãi con, nợ nần ngày càng nhiều trong khi doanh thu đếm trên đầu ngón tay.

Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam có những đánh giá về tác động tiêu cực của Covid-19 tới hoạt động, sản xuất kinh doanh vận tải của các doanh nghiệp vận tải đường bộ bằng xe ô tô, theo đó, tháng 2-3/2020, sản lượng vận chuyển hành khách giam%; tháng 4/2020 giảm 100% do các doanh nghiệp dừng hoạt động vận chuyển hành khách; các tháng 5, 6, 7/2020 dự kiến sản lượng vận chuyển hành khách chỉ đạt 50%.

Do đó, Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải miễn giảm phí sử dụng đường bộ thu trên đầu phương tiện xe khách với mức đề nghị giảm 100% trong tháng 4/2020, giảm 50% đối với các kháng 2, 3, 5, 6, 7/2020.

Thấu hiểu và đồng cảm cùng những nỗi lo của doanh nghiệp vận tải nói riêng và các doanh nghiệp Việt Nam nói chung, Công ty chúng tôi sẵn sàng hỗ trợ Quý doanh nghiệp trong các công việc:

– Đánh giá những rủi ro pháp lý tiềm ẩn trong hoạt động kinh doanh của doanh nghiệp vận tải giữa đại dịch Covid-19;

– Tư vấn và làm việc với các bên có liên quan để xử lý các khoản nợ;

– Phân tích và đánh giá khả năng tài chính, các rủi ro pháp lý doanh nghiệp vận tải phải đối mặt;

– Đại diện doanh nghiệp đàm phán, thương lượng về việc thực hiện Hợp đồng, giãn cách thời gian thực hiện nghĩa vụ;

– Đưa ra phương án xử lý liên quan đến lao động, thuế, các khoản vay nhằm giảm thiểu tối đa rủi ro liên quan;

– Tư vấn và thực hiện các thủ tục giải thể, phá sản nếu Quý khách hàng có nhu cầu;

– Tư vấn và đại diện theo ủy quyền thực hiện các công việc pháp lý khác.

Công ty chúng tôi cam kết chất lượng dịch vụ, khả năng chuyên môn và phong cách làm việc chuyên nghiệp sẽ tháo gỡ những vướng mắc và hỗ trợ các doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn này.


CÔNG TY HỢP DANH QUẢN LÝ VÀ THANH LÝ TÀI SẢN SÀI GÒN (SGI)

Trụ sở: 16 Nguyễn Quý Cảnh, phường An Phú, quận 2, TP.HCM

Điện thoại: 1900 2525 03 (Nhánh số 3)

Website: http://tuvanphasan.vn/http://phasan.com.vn/http://tuvanphasan.com/

Email: saigoninsol@gmail.com  

Facebook: https://www.facebook.com/quantaivienSaigon


Bài viết xem nhiều:

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *